หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวเกาหลี รู้จักอาหารเกาหลีกันไหม?

เที่ยวเกาหลี รู้จักอาหารเกาหลีกันไหม?


หากพูดถึงเกาหลี สำหรับนักเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลี นอกจากจะไปเที่ยวตามสถานที่ชื่อดังต่างๆ ยังไปช้อปปิ้ง แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "อาหารเกาหลี" นั่นเองงั้นในวันนี้เราไปดูเมนูอาหารเกาหลีขึ้นชื่อกันค่ะ

1.บิบิมบับ (Bibimbap)


บิบิมบับเป็นเมนูอาหารเกาหลี ที่น้กท่องเที่ยวเกาหลี ไปแล้วไม่ควรพลาดค่ะ โดยคำว่าบิบิมหมายถึงการคลุกเคล้า การผสม การยำรวมกัน และคำว่าบับหมายถึงข้าว เลยเรียกรวมกันว่าบิบิมบับ หรือคนไทยเรียกกันง่ายๆว่าข้าวยำเกาหลีนั่นเองค่ะ บิบิมบับนั้นมักจะทำกินกันในช่วงเทสกาลสำคัญๆ ส่วนประกอบหลักในบิบิมบับนั้นจะเป็นผักต่างๆ เนื้อสัตว์ พริกเกาหลี แล้วก็ไข่ไก่ดิบ

2.บุลโกกิ (Bulgoki)


อาหารยอดนิยมของเกาหลีอย่างต่อมาก็คือ "บุลโกกิ" ลักษณะคล้ายกับเนื้อหมักซอสบาร์บีคิว แล้วนำไปย่างบนกะทะร้อนๆ แล้วจึงนำไปเสริฟ์พร้อมกะทะหินร้อนๆ มาพร้อมกับผักสดมากมาย เวลารับประทานก็จะนำเนื้อย่างไปวางบนผักแล้วห่อเป็นคำใหญ่ๆ (ห่อได้คำโตมากๆ) แล้วราดด้วยน้ำจิ้มพร้อมรับประทาน

3.กิมจิ (Kimchi)


ถ้าไปเที่ยวเกาหลี แต่ไม่ได้ไปชิมเมนูชนิดนี้ก็เหมือนกับว่าไปไม่ถึงเกาหลีนั่นก็คือ "กิมจิ" นั่นเองค่ะ กิมจิเกาหลีถึงจะไม่ได้เป็นเมนูอาหารหลัก แต่ก็มักจะขาดไม่ได้ในทุกมื้ออาหาร กิมจิหรือเรียกอีกอย่างว่าผักดอง โดยจะนำผักกาดมาหมักกับเครื่องปรุงสูตรเฉพาะใส่ไว้ในหม้อดิน เป็นเวลาหลายเดือน จริงแล้วไม่ใช่แค่ผักกาดที่นำมาเป็นวัตถุดิบเท่านั้น ยังมีผักอย่างอื่นอีกที่นำมาใช้ทำกิมจิด้วย

ถ้าเพื่อนๆมีโอกาศไปเที่ยวเกาหลีก็ลองไปหาเมนูเหล่านี้ทานกันดูนะคะบ๊ายบาย

Cr. แพ็คเกจทัวร์เกาหลี ชิมอาหารสูตรดั้งเดิมเหมือนแด จัง กึมมาทำให้ คลิกเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น