หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

ไปเที่ยวเกาหลีใต้ รู้จักเกาหลีใต้กันก่อนเดินทาง

ไปเที่ยวเกาหลีใต้ รู้จักเกาหลีใต้กันก่อนเดินทาง

ไปเที่ยวเกาหลีใต้ - teaw-korea.blogspot.com
ไปเที่ยวเกาหลีใต้ - teaw-korea.blogspot.com

ถ้าพูดถึงประเทศเกาหลีใต้แล้ว ประเทศแห่งนี้ขึ้นชื่อทั้งในเรื่องความบันเทิงและการทำศัลยกรรมที่ขึ้นชื่ออย่างมาก แล้วก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีนั้นเรามาทำความรู้จักประเทศเกาหลีใต้กันก่อนดีกว่า

เกาหลีใต้ หรือสาธารณรัฐเกาหลี (Republic of  Korea) เกาหลีเป็นประเทศในเอเซียทางตะวันออกโดยมีพื้นที่ครอบคลุมในส่วนของคาบสมุทรเกาหลีทางตอนใต้ และมีเขตพรหมแดนอยู่ติดทางเกาหลีเหนือ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ติดกับทางประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีทะเลญี่ปุ่นกับช่องแคบเกาหลีกั้นอยู่ ที่ประเทศเกาหลีชาวเกาหลีเขาจะอ่านชื่อประเทศกันว่า"ฮันกุ" หรือนัมฮัน แต่ถ้าเป็นเกาหลีเหนือจะเรียกชาวเกาหลีใต้ว่านัมโชซอน

เกาหลีใต้ยามค่ำคืน - teaw-korea.blogspot.com
เกาหลีใต้ยามค่ำคืน - teaw-korea.blogspot.com

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งของประเทศเกาหลีนั่นก็คือ ศิลปะเกาหลีนั่นเองศิลปะและวัฒธรรมของเกาหลีนั้นเป็นในแบบของตนเอง ศิลปะเกาหลีนั้นมักเน้นใช้สีที่ดูอ่อนและเรียบง่ายอยู่เสมอ งานหัตถกรรมเองก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและสืบเนื่องกันมาอย่างยาวนาน

งานไม้งานเครื่องเขียนก็เป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในงานหัตถกรรมที่เกาหลีมีมาแต่ช้านาน งานโลหะซึ่งทำจากทองสำริด โดยการหล่อเป็นองค์พุทธรูปสำริด ระฆังที่มีการลงลวดลายศิลปะที่บ่งบอกถึงความเป็นเกาหลีไว้อย่างแท้จริง การทำหัตถกรรมเหล่านี้ได้ถูกจัดให้เป็นสมบัติประจำชาติของเกาหลีตลอดมา

เกาหลีเป็นประเทศที่มีความเป็นวัฒนธรรมของตนเองสูง คิดว่าถ้ามีโอกาศก็ลองไปเที่ยวเกาหลีกันให้ได้สักครั้งดูซิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น