หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

เรื่องที่ควรรู้เมื่อไปเยือนเกาหลี

เรื่องที่ควรรู้เมื่อไปเยือนเกาหลี

ไปเที่ยวเกาหลี

เกาหลี มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งด้านความบรรเทิงหรือด้านมรดกทางวัฒนธรรม แต่ก่อนมาเที่ยวเกาลีเราก็ควรจะเตรียมความพร้อมกันสักหน่อย เราจะพาไปดูว่ามีเรื่องอะไรที่ควรจะต้องรู้เอาไว้ก่อนเดินทางไปเกาหลีบ้าง



1. ตรวจสอบเอกสารก่อนลงเครื่อง

ตรวจเอกสาร เกาหลี
ตรวจเอกสาร เกาหลีก่อนเที่ยว

แน่นอนว่าการไปเที่ยวต่างประเทศจะต้องมีการกรอกเอกสารข้อมูลก่อนลงเครื่องทุกครั้ง ความรู้สึกเราอาจจะมองว่าเป็นขั้นตอนที่ดูยุ่งยาก แต่ข้อดีของมันนั้นกลับมีอยู่มากอย่างเช่น เป็นข้อมูลประจำตัวเราในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น พวกเอกสารเหล่านี้นี่แหล่ะที่จะเป็นข้อมูลที่อยู่ที่ติดต่อ โรงแรมที่พัก เบอร์โทรศัพท์ที่เราใช้ หรือสายการบินขามาและเดินทางกลับ กรอกให้ครบทุกช่องได้ยิ่งดีค่ะ

2. โบรชัวร์ควรเก็บไว้

โบรชัวร์ในเกาหลี
โบรชัวร์ในเกาหลีควรเก็บไว้

หากเราเดินทางไปกับคณะทัวร์ก็คงจะไม่ต้องมากังวลเรื่องการเดินทางสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราไปเที่ยวกันเองหล่ะ นอกจากเราอาจจะพกหนังสือนำเที่ยว (Travel Guide) ติดตัวไปด้วยแล้วพวกแผ่นพับหรือโบรชัวร์ต่างๆ ที่เดินแจกหรือตั้งไว้นั้นเราก็ควรที่จะหยิบมาดูกันด้วยนะ เพราะนอกจากจะบอกข้อมูลในแผ่นแล้วยังบอกถึงเบอร์ที่ติดต่อได้ หรือสถานที่ใกล้เคียงแนะนำกันได้อีกด้วย

3. เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม

มารยาทในเกาหลี
มารยาทในเกาหลี

เกาหลีนั้นมีถนนทางเดินอยู่มากมายที่เชื่อมต่อกันได้ ซึ่งในแต่ละซอกซอยนั้นก็จะมีร้านอาหารหรือสถานที่เที่ยวอยู่ แน่นอนว่านักท่องเที่ยวเยอะแยะแน่นอนแล้วสิ่งที่ตามมานั่นคือขยะที่มากมายนั่นเองเพราะฉะนั้นเราควรช่วยกันรักษาความสะอาดเอาไว้ด้วยนะ หรือบางสถานที่ห้ามแตะต้องหรือจับวัตุต่างๆที่จัดแสดงก็อย่าไปจับไปแตะไม่งั้นชาวเกาหลีจะมองเราในแง่ลบอีกด้วย

ถ้าเพื่อนๆจะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีอย่างน้อยๆก็ควรที่จะเตรียมตัวโดยเฉพาะเรื่องที่ควรรู้ไว้ก่อนไปเกาหลีกันด้วยนะจะได้ไม่หมดสนุกไปเสียก่อน

ทัวร์เกาหลี อย่างมีมารยาทคลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น