หน้าเว็บ

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

ทัวร์เกาหลีราคาถูก แต่โปรแกรมจัดเต็ม

ทัวร์เกาหลีราคาถูก แต่โปรแกรมจัดเต็ม


คุณคงจะนึกถึงว่าผมจะมารีวิวโปรแกรมทัวร์เกาหลีในรมาคาประหยัดอยู่ใช่หรือไม่? เอาจริงๆก็คงใช่แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดซะทีเดียว เริ่มงงแล้วสิ วันนี้ผมจะมาพูดถึงเหล่าโปรแกรมทัวร์เกาหลีราคาถูกๆที่เห็นกันตามหน้าเว็บไซต์บริษัทท่องเที่ยวต่างๆ หรือตามงานออกบูธเป็นต้นฯ ว่ามันมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง
ถ้าหากเราพูดถึงประเทศเกาหลี (ในที่นี้หมายถึงเกาหลีใต้นะ) เราจะนึกถึงอะไรกันบ้าง แน่ๆหล่ะ1.สถานที่ท่องเที่ยว 2.ดาราศิลปินเกาหลี 3.ซีรีย์/ภาพยนต์ และอื่นๆในประเทศเกาหลีอีกมากมาย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวถ้าเราไปครั้งแรกก็คงต้องเตรียมหาข้อมูลมากกว่าใคร แล้วถ้าเรามองย้อนกลับไปในสมัยก่อนการใช้บริการของบริษัททัวร์เกาหลีคงเป็นตัวเลือกในอันต้นๆอย่างไม่ต้องสงสัย

โดยเราก็แค่ไปเลือกดูทัวร์หรือแพคเกจที่เรานั้นสนใจ ซึ่งส่วนมากก็จะหนีไม่พ้น ไปเกาะนามิ โซรัคซาน ถ่ายรูปชมบรรยากาศคลองชองเกซอน หรือช้อปปิ้งเมียงดง ถ้าเกิดย้อนกลับไปมากกว่านั้นอีกก็จะเป็นการพาไปตามรอยซีรรีย์เกาหลีต่างๆ หรือไม่ก็ไปตึกโซลทาวเวอร์คล้องกุญแจคู่รักสุดฮิต (ใครไม่มีคู่ก็คงจะเซ็งสักหน่อย)

https://img.getyourguide.com/img/tour_img-179011-90.jpg

แต่เมื่อโลกเราหมุนเปลี่ยนไปมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ การเดินทางด้วยตนเองนั้นก็ใช่ว่าจะลำบากเหมือนสมัยก่อน ข้อมูลทุกอย่างหาได้ง่ายเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสคุณก็ได้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวนั้นมาอยู่ในมือเรียบร้อย

อย่างที่บอกครับว่าสมัยนี้คนนิยมเดินทางกันเองมากขึ้น โปรแกรมทัวร์พวกนี้ก็เริ่มดรอปลงตามกาลเวลาบริษัททัวร์หลายเจ้าก็ต้องคิดหาวิธีทำให้มันยังคงขายได้อยู่ถึงแม้ว่าบางทีจะต้องขาดทุนบ้างก็ตาม อย่างบางเจ้าก็ใช้วิธีการลดราคาลง บางเจ้าก็ตัดสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง หรือบางที่ก็ใช้วิธีบินกับสายการบินชั้นประหยัด (Low Cost) หรือออกโปรโมชั่นของสมนาคุณอีกมากมาย

http://koreabizwire.com/wp/wp-content/uploads/2015/02/26677571_l.jpg

แล้วถ้ายังมีคำถามว่าทำไมถึงยังคงมีโปรแกรมทัวร์ขายอยู่ทั้งๆที่มันเริ่มตกยุคแล้ว? ผมเองก็คงจะตอบไม่ได้เต็ม100%หรอกครับ แต่สาเหตุหลักๆที่คนนอกหรือนักเดินทางพอจะเข้าใจได้ก็คือการที่เรายังอยากเที่ยวกันแบบครอบครัวนั่นเอง เอาง่ายๆครับลองคิดดูว่าเราเก็บเงินกันเป็นปีๆเพื่องวางแผนพาพ่อ แม่ ภรรยา และลูกไปเที่ยวกันยกบ้าน ถ้าจะซื้อแค่ตั๋วเครื่องบินไปอย่างเดียวนั้นก็คงจะสร้างความลำบากให้คนในครอบครัวไม่มากก็น้อย ฉะนั้นแล้วการใช้บริการทัวร์หรือแพคเกจทัวร์นี่หล่ะที่ดูจะเหมาะสมที่สุด แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยก็คือการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทนั้นให้ดีๆด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่าเห็นราคาถูกหรือติดป้ายลดราคา โปรโมชั่นฯ แล้วจะรีบซื้อเลย ส่วนวิธีการตรวจสอบนั้นก็ให้ทุกคนใช้วิจารณญาณกันเอาเองครับ

อ่ะเดี๋ยวจะน้อยใจผมจะบอกเทคนิคให้สักเล็กน้อยครับเวลาการเลือกซื้อทัวร์ว่าควรดูอะไรกันบ้าง อันดับแรกดูว่าเว็ปไซต์หรือบริษัทท่องเที่ยวนั้นมีโลกโกหรือสัญลักษณ์ที่ทางกรมหรือหน่วยงานที่เชื่อถือได้ออกให้หรือไม่ มีเลขทะเบียนพาณิชหรือไม่ เช็คที่อยู่ของบริษัทว่าอยู่ที่ไหน ชัดเจนไหม หรือเอาง่ายๆเลยก็เอาชื่อบริษัทที่คุณจะใช้บริการไปถามใน pantip.com แต่ก็ไม่ได้จะชัวร์100%นะครับ หน้าม้าไปอวยเองก็เยอะ หลักๆก็เอาเป็นว่าดูพวกประวัติหรือใบรับรองอะไรหรือไม่

https://www.wonderfulpackage.com/uploads/product/003221.jpg?v=972

เรื่องต่อมาดูรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ให้ดี ยกตัวอย่างเช่นโปรแกรมทัวร์เกาหลีที่เขาว่าราคาถูก ให้ดูรรายละเอียดตั้งแต่วันที่เดินทาง(ขึ้นเครื่อง) บินกับสายการบินอะไร มีต่อเครื่องไหม วันที่1,2,3...จนวันเดินทางกลับเราไปทำอะไรบ้าง เที่ยวครบตามสถานที่ที่เขาไฮไลท์ไว้ครบหรือไม่ พักที่ไหน กินที่ไหน ที่สำคัญพวกสถานที่เที่ยวในบางที่นั้นอาจเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นทำให้ไม่สามารถเที่ยวชมได้ เราก็ควรดูในหมายเหตุของโปรแกรมการเดินทางด้วยว่ามีตรงจุดไหนบ้าง พูดมาถึงตรงนี้แล้วสิ่งสุดท้ายในการเลือกซื้อทัวร์ก็คือการโทรครับ ให้เราโทรไปรีเช็คข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อีกรอบก็ได้ครับเพื่อความมั่นใจ หรือเกิดมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางขึ้น....

จริงๆแล้วยังมีข้อมูลที่ต้องดูอยู่อีกหลายจุดครับ ทั้งในเรื่องของค่าบริการน้ำหนักกระเป๋า หรือค่าจิปาถะที่นอกเหนือจากค่าช้อปปิ้งส่วนตัว แม้แต่สภาพอากาศช่วงที่จะเดินทางนะครับ อยากเตือนนิดนึงคือให้เรามีสติค่อยๆเลือกและดูรายละเอียดให้ดีไม่ใช่ว่าเห็นแค่เพียงราคาถูกกว่าเจ้าอื่นแล้วซื้อมันเลย

จริงแล้วที่กล่าวมาทั้งหมดก็ไม่ค่อยจะเกียวข้องกับเกาหลีอะไรเลยแต่ก็หวังว่าเทคนิคเล็กน้อยนี้คงจะพอช่วยฉุดความคิดได้บ้างนะครับ ไว้ครั้งหน้าผมจะมีเรื่องอะไรในเกาหลีมาฝากอีกนั้นคอยติดตามกันด้วยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก
https://www.wonderfulpackage.com/tour/Korea/
http://travel.mthai.com/travel_tips/46130.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น