หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เที่ยวเกาหลี ไปบอกรักกันที่ N Seoul Tower

เที่ยวเกาหลี ไปบอกรักกันที่ N Seoul Tower



เมื่อนึกถึงเกาหลีเชื่อว่าใครหลายคนต้องนึกถึงซีรีย์เกาหลี เครื่องสำอางค์เกาหลี หรือศิลปินดาราเกาหลี นอกเหนือจากนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรานึกถึงเาหลีเป็นอันดับต้นๆก็คือบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก และหนึ่งในสถานที่บอกรักสุดพิเศษที่จะมาแนะนำในวันนี้คือตึกเอ็นโซล ทาวเวอร์นั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูพร้อมกันเลย
N Seoul Tower หรือหอคอยเอ็นโซล ตั้งอยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หอคอยแห่งนี้มีความสูงถึง 240 เมตรโดยประมาณ นอกจากชื่อเรียกเอ็นโซลทาวเวอร์แล้ว บางคนอาจจะเรียกได้อีกชื่อหนึ่งว่า "นัมซานทาวเวอร์" Namsan Tower เหตุที่เป็นชื่อนี้ก็เพราะว่าหอแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขานัมซานนั่นเอง

เอ็นโซลทาวเวอร์ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ.1969 และได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.1980 ซึ่งต่างประเทศจะรู้จักกันว่าหอคอยแห่งนี้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของกรุงโซล โดยในเฉพาะยามค่ำคืนหอคอยแห่งนี้จะส่องสว่างไปด้วยแสงไฟหลายสีสันสวยงามอย่างมาก บนหอคอยนั้นก็เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารมากมาย


แต่ไฮไลท์ของการมาเที่ยวเกาหลีกันที่หอคอยเอ็นโซลก็คือชั้นบนสุดของหอคอยนั่นเองค่ะ นอกจากเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นได้รอบเมืองแล้วนั้น อีกอย่างก็คือการพาคู่รักมาคล้องกุญแจที่นี่ค่ะเพราะชาวเกาหลีที่มากันที่นี่เชื่อว่าถ้าได้คล้องกุญแจคู่รักกันแล้วหมายถึงการที่คนทั้งสองคนจะได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดไปนั่นเองค่ะ ซึ่งเมื่อคล้องกุญแจเสร็จเรียบร้อยก็จะโยนลูกกุญแจทิ้งลงแม่น้ำที่อยู่ข้างล่างไป


เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากต่างชาติหรือชาวเกาหลีด้วยกันเองต้องไม่พลาดที่จะมายังตึกนี้อย่างแน่นอน คนโสดแถวนี้คงมีตาร้อนกันบ้างหล่ะ ถ้าเพื่อนๆไปเที่ยวเกาหลีกันก็อย่าลืมแวะไปชมความสวยงามและคล้องกุญแจคู่รักกันที่ตึก N Seoul Tower ด้วยนะคะ


ภาพประกอบจาก
http://cfile3.uf.tistory.com/
http://english.visitkorea.or.kr/

เรียบเรียงโดย
เที่ยวเกาหลี

Cr. ทัวร์เกาหลี สดชื่นเมื่อได้เจอกับเราคลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น