หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เร่งดันทัวร์เกาหลีเพื่อนักท่องเที่ยวจะกลับมา

เร่งดันทัวร์เกาหลีเพื่อนักท่องเที่ยวจะกลับมา

ทัวร์เกาหลี เชื่อว่าในปัจจุบันยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ ถึงอาจจะลดลงไปบ้างแต่ก็คาดว่าสาารถกลับมาได้อย่างแน่นอน หลายคนมักจะรู้จักประเทศเกาหลีใต้จากซีรี่ย์เกาหลี


การท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ไม่ได้ซบเซาลงอย่างที่หลายคนคิด แม้ญี่ปุ่นจะยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศ เพราะนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ให้อิสระแต่ละเมืองแข่งขันกันเอง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเกาหลีใต้ ยังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากหลายชาติ ในจำนวนนี้คือนักท่องเที่ยวไทย ที่ยังไม่นิยมเดินทางไปที่นี่ ส่วนหนึ่งมาจากการขายแพกเกจ "ทัวร์ไฟไหม้" หรือการขายที่นั่งที่เหลือไม่กี่ที่ของกรุ๊ปทัวร์ในราคาพิเศษ คนไทย ญี่ปุ่นและไต้หวัน ยังคงสนุกกับการได้แต่งกายด้วยชุดประจำชาติ เดินท่องเที่ยวในพระราชวังเคียงบกคุง แลนด์มาร์กสำคัญของกรุงโซล

นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลี ณ เดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 1,252,080 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 11.2 โดยนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาเที่ยวเกาหลีเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 28.1 ขณะที่คนไทยยังไปเที่ยวเกาหลีเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.7

ที่ว่าการกรุงโซล สำรวจความคิดเห็นนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นในปี 2556 จนถึงปัจจุบัน พบว่า ร้อยละ 70 คนญี่ปุ่นมาเที่ยวเกาหลีมากกว่า 1 ครั้ง และหากสำรวจข้อมูลจากนักท่องเที่ยวกลุ่มอิสระ พบว่า พวกเขาจะท่องเที่ยวประเทศซ้ำเดิมไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ที่ว่าการกรุงโซล จึงต้องนำเสนอจุดปลายปลายทางใหม่ สร้างธีมการท่องเที่ยวใหม่ เช่น เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเมืองที่ซ่อนอยู่ การส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงไทยด้วย การตามรอยซีรีย์เกาหลี ยังได้รับความนิยมอยู่

สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวยังคงต้องการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีนั้นคือสถานที่เที่ยว และความสวยงาม เหมือนกับเราได้เปิดโลกทัศน์ให้แก่ตนเอง เพราะฉะนั้นแล้วหากใครมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศ เกาหลีนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ไม่ควรพลาดจริงๆนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น